Cách sửa tay nắm cửa bị kẹt

Bạn có thể đã gặp phải tình huống tay nắm cửa hoặc khóa cửa bị kẹt khiến bạn không thể mở hoặc đóng cửa được. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau như sử dụng lâu ngày, hư hỏng do va chạm hoặc hiện tượng thời tiết. Vậy để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể làm gì? Hãy cùng tìm hiểu các cách sửa tay nắm cửa bị kẹt và cách sửa khóa cửa tay nắm tròn bị kẹt trong bài viết này.

Cách sửa tay nắm cửa bị kẹt

Kiểm tra và làm sạch tay nắm cửa

Bước đầu tiên khi tay nắm cửa bị kẹt là kiểm tra và làm sạch tay nắm cửa. Nếu tay nắm cửa bị kẹt do bụi bẩn hoặc các chất bẩn khác bám vào, bạn chỉ cần sử dụng khăn ướt hoặc bàn chải để làm sạch tay nắm cửa. Sau khi làm sạch, bạn hãy thử mở lại xem tình trạng còn tiếp diễn hay không.

Sử dụng phần mềm bôi trơn

Nếu tình trạng kẹt vẫn tiếp tục, bạn có thể sử dụng phần mềm bôi trơn để giúp cho tay nắm cửa hoạt động trơn tru hơn. Bạn chỉ cần bôi một lượng nhỏ phần mềm này lên tay nắm cửa và xoay qua lại một vài lần để phân phối đều. Sau đó, bạn hãy chờ cho phần mềm thẩm thấu vào các khớp của tay nắm cửa. Tình trạng kẹt sẽ được giảm thiểu đáng kể sau khi sử dụng phần mềm bôi trơn.

Thay thế các linh kiện hư hỏng

Nếu cả hai phương pháp trên đều không giúp cho tay nắm cửa hoạt động trơn tru hơn, có thể nguyên nhân là do một số linh kiện bên trong đã bị hư hỏng và cần được thay thế. Trong trường hợp này, bạn nên gọi đến các chuyên gia sửa chữa hoặc thợ điện tử để được hỗ trợ.

Cách sửa khóa cửa tay nắm tròn bị kẹt

Cách sửa tay nắm cửa bị kẹt và cách sửa khóa cửa tay nắm tròn bị kẹt

Sử dụng chìa khóa thay thế

Nếu khóa cửa tay nắm tròn bị kẹt do chìa khóa của bạn không hoạt động đúng cách, bạn có thể sử dụng một chìa khóa thay thế để mở khóa. Chìa khóa thay thế này có thể được mua tại các cửa hàng phụ kiện điện tử. Bạn chỉ cần chèn chìa khóa thay thế vào khóa cửa và xoay để mở khóa.

Sử dụng phần mềm bôi trơn

Nếu khóa cửa tay nắm tròn bị kẹt do không hoạt động trơn tru, bạn có thể sử dụng phần mềm bôi trơn để giúp cho khóa cửa hoạt động trơn tru hơn. Bạn chỉ cần bôi một lượng nhỏ phần mềm này lên khóa cửa và xoay qua lại một vài lần để phân phối đều. Sau đó, bạn hãy chờ cho phần mềm thẩm thấu vào các khớp của khóa cửa. Tình trạng kẹt sẽ được giảm thiểu đáng kể sau khi sử dụng phần mềm bôi trơn.

Kiểm tra và làm sạch khóa cửa

Nếu tình trạng kẹt vẫn tiếp tục, bạn có thể kiểm tra và làm sạch khóa cửa. Bạn hãy dùng khăn ướt hoặc bàn chải để làm sạch khóa cửa từ bên trong cho đến bên ngoài. Bạn có thể sử dụng dung dịch rửa chén nếu cần thiết. Lưu ý không sử dụng nước để làm sạch khóa cửa, vì nó có thể làm cho khóa bị hư hỏng và gây ra tình trạng kẹt.

Thay thế các linh kiện hư hỏng

Nếu cả hai phương pháp trên đều không giúp cho khóa cửa hoạt động trơn tru hơn, có thể nguyên nhân là do một số linh kiện bên trong đã bị hư hỏng và cần được thay thế. Trong trường hợp này, bạn nên gọi đến các chuyên gia sửa chữa hoặc thợ điện tử để được hỗ trợ.

Đó là các cách sửa tay nắm cửa bị kẹt và cách sửa khóa cửa tay nắm tròn bị kẹt. Tất cả các phương pháp trên đều đơn giản và dễ thực hiện, nếu bạn không tự tin với kỹ năng của mình, hãy liên hệ đến dịch vụ Sửa chữa, thay thế: Tay nắm cửa – Ổ khoá để được hỗ trợ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Chú Trung thợ mộc: 0985163927 
Thợ mộc Hà Nội, nhận việc 24/7
(Bạn có thể nhắn/ gọi qua Zalo)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0985.163.927